Góp ý 1/Tháng 4: Góp ý về QĐ.06-Nội dung, thủ tục và nguyên tắc
chứng nhận Hệ thống quản lý.
Cần bổ sung thêm vào QĐ.06 (Thủ tục và nguyên
tắc chứng nhận Hệ thống quản lý) nội dung về việc lấy mẫu đa điểm để đánh giá hệ
thống quản lý của khách hàng bao quát cùng một hoạt động ở các vị trí khác
nhau (đáp ứng theo ISO/IEC 17021-1:2015).
Slogan 1: Dịch vụ
chuyên nghiệp-Giá trị gia tăng.
Ý tưởng 2/Tháng 4: Ý tưởng về việc hiểu và áp dụng yêu cầu
4.4/ISO 9001:2015 vào thực tế khi triển khai một công việc/hoạt động/dự án:
Khi
giao việc hoặc triển khai thực hiện một công việc/hoạt động/dự án thì cần thực
hiện theo trình tự các bước như sau:
1). Xác định rõ :
- Yêu cầu đầu ra cần
đạt được là gì: mô tả còn rõ ràng, còn cụ thể yêu cầu kết quả/sản phẩm đầu ra cần
đạt được là gì thì còn dễ thực hiện;
-Yêu cầu đầu vào
cần để thực hiện công việc: xác định các nguồn nguyên vật liệu cung cấp để đạt
được yêu cầu đầu ra;
2). Xác định trình
tự các bước thực hiện và sự tương tác: cần xác định/hướng dẫn cụ thể các bước
thực hiện hoặc việc kết nối với những quy trình/quy định cụ thể nào;
3). Xác định các
tiêu chí và phương pháp để kiểm tra, đánh giá lại nhằm đảm bảo thực hiện và kiểm
soát có hiệu lực trình tự các bước thực hiện ở trên;
4). Xác định các
nguồn lực cần thiết để thực hiện: đảm bảo tính sẵn có các nguồn lực như con người,
cơ sở hạ tầng, môi trường, theo dõi đo lường, tri thức,…
5). Trách nhiệm
và quyền hạn: phân công trách nhiệm và quyền hạn rõ ràng cho từng người;
6). Đánh giá, xác
định và giải quyết những rủi ro, cơ hội của quá trình thực hiện;
7). Tổ chức thực
hiện và đo lường, kiểm tra lại kết quả thực hiện tại từng công đoạn;
8). Đưa ra những
cải tiến gì để công việc/hoạt động/dự án được thực hiện tốt hơn.
Slogan 2: Chất lượng-nền
tảng của sự thành công bền vững.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét