Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

ISO 9000

ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá quốc tế ( ISO ) ban hành. Tiêu chuẩn được vận dụng khi một tổ chức cần chứng tỏ khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng yêazu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và mong muốn nâng cao sự mãn nguyện của khách hàng.

Bộ tiêu chuẩn iso 9000 bao gồm 4 tiêu chuẩn cơ bản là:

ISO 9001:2008 hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu

ISO 9000:2005 hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và tự vựng

ISO 9004:2009 Quản lý sự thành công bền vững của một tổ chức

ISO 19011:2002 hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý chất lượng và/hoặc hệ thống quản lý môi trường học

Trong đó ISO 9001:2008 là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu đối với một hệ thống quản lý chất lượng , tiêu chuẩn này được dùng để xây dựng và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của các tổ chức , doanh nghiệp.

2. Vì sao } lại {vận dụng|áp dụng|ứng dụng} iso 9000

Tổ chức , doanh nghiệp có nhu cầu {vận dụng|áp dụng|ứng dụng} iso 9000 để nâng cao chất {lượng|cây} , {công hiệu|hiệu quả} công việc;

Do {yêu cầu|đề nghị} của luật định ( {vận dụng|áp dụng|ứng dụng} đối với một số {lĩnh vực|khu vực|chuye} , ví dụ: Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc {vận dụng|áp dụng|ứng dụng} TCVN ISO 9001:2000 tại các cơ quan hành chính {nhà nước|quốc gia} ); {yêu cầu|đề nghị} từ khách hàng và/hoặc các bên liên quan;

{vận dụng|áp dụng|ứng dụng} và {chứng nhận|chứng thực} iso 9000 để giúp {truyền bá|quảng bá} , nâng cao uy tín , hình ảnh của tổ chức và doanh nghiệp;

{ngoài ra|ngoại giả} {chúng tôi|chúng tao} còn {chứng nhận|chứng thực} và {tư vấn|tham vấn} iso 14000 iso 20000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét