Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

ISO 9000

ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống giao thông quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá quốc tế ( ISO ) ban hành. Tiêu chuẩn được ứng dụng khi một tổ chức cần chứng tỏ khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng yêazu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và mong muốn nâng cao sự toại nguyện của khách hàng.

Bộ tiêu chuẩn iso 9000 bao gồm 4 tiêu chuẩn căn bản là:

ISO 9001:2008 hệ thống giao thông quản lý chất lượng - Các đề nghị

ISO 9000:2005 hệ thống giao thông quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng

ISO 9004:2009 Quản lý sự thành công vững bền của một tổ chức

ISO 19011:2002 chỉ dẫn đánh giá hệ thống giao thông quản lý chất lượng và/hoặc hệ thống giao thông quản lý môi trường

Trong đó ISO 9001:2008 là tiêu chuẩn quy định các đề nghị đối với một hệ thống giao thông quản lý chất lượng , tiêu chuẩn này được sử dụng để xây dựng và đánh giá hệ thống giao thông quản lý chất lượng của các tổ chức , doanh nghiệp.

2. Tại sao lại ứng dụng iso 9000

Tổ chức , doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng iso 9000 để nâng cao chất lượng , hiệu quả công việc;

Do đề nghị của luật định ( ứng dụng đối với một số chuye , ví dụ: Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc ứng dụng TCVN ISO 9001:2000 tại các cơ quan hành chính quốc gia ); đề nghị từ khách hàng và/hoặc các bên liên quan;

ứng dụng và chứng thực iso 9000 để giúp quảng bá , nâng cao uy tín , hình ảnh của tổ chức và doanh nghiệp;

ngoại giả chúng tao còn chứng thực và tham vấn iso 14000 iso 20000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét